Năng suất máy xay chả có bị giảm nếu sử dụng lâu năm không?

Năng suất máy xay giò chả có bị giảm sau nhiều năm sử dụng hay không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Vậy liệu sự thật về tuổi thọ của máy là bao lâu hay những yếu tố nào tác động đến tuổi thọ của thiết bị?

Bài viết dưới đây Thiết Bị M5s sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về tuổi thọ cũng như những lý do khiến máy xay thịt làm giò chả bị giảm năng suất sau một thời gian dài sử dụng. Hãy cùng tham khảo nhé.

1. Năng suất của máy xay giò chả có bị giảm khi dùng lâu năm không?

Câu trả lời là có, thiết bị sẽ bị giảm năng suất sau một thời gian dài hoạt động liên tục và đây là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, mức độ giảm tuổi thọ của máy sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Chẳng hạn như sử dụng máy đúng cách, vệ sinh máy thường xuyên, không vận hành máy quá công suất,... Thì máy sẽ có tuổi thọ lâu bền hơn, hạn chế bị hư hỏng.

>> Xem video: Test máy xay giò chả trước khi giao khách hoạt động cực mượt

Còn nếu sử dụng sai cách, không tuân theo các chỉ định của nhà sản xuất máy sẽ hư hỏng, giảm tuổi thọ một cách nhanh chóng. Làm ảnh hưởng trực tiếp tới năng suất và chất lượng giò chả. Chẳng hạn như dùng máy 2kg để xay 3kg thịt mỗi mẻ, xay thịt có cả xương cứng, ít khi vệ sinh máy,....

2. Máy làm chả giảm tuổi thọ có hiện tượng gì?

Máy xay giò chả giảm tuổi thọ là điều khó tránh khỏi khi sử dụng lâu năm, đặc biệt là sử dụng sai cách thì chất lượng máy càng giảm nhanh chóng. Một số hiện tượng có thể xảy ra khi thiết bị giảm tuổi thọ có thể điểm qua như:

  • Các bộ phận bị gỉ sét: Đây là yếu tố dễ nhận biết nhất. Vỏ ngoài của máy, cối xay, lưỡi dao xuất hiện các vết gỉ sét và ăn mòn. Nó sẽ ảnh hưởng tới yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm.

  • Năng suất máy làm chả lụa giảm: Thông thường máy có thể xay được 2kg thịt/mẻ trong thời gian từ 2 - 3 phút. Tuy nhiên hiện tại máy chỉ xay được 1kg và thời gian xay nhuyễn cũng lâu hơn.
  • Phát ra tiếng ồn lớn, rung lắc: Khi hoạt động, máy phát ra tiếng ồn lớn và bị rung lắc. Ảnh hưởng tới quá trình xay thịt và gây nguy hiểm cho người vận hành.

Đây là những hiện tưởng sẽ xảy ra khi máy làm chả lụa đã bị giảm tuổi thọ. Tùy vào từng mức độ mà người dùng sẽ thực hiện bảo dưỡng, thay thế sao cho phù hợp nhất. Và đừng quên sử dụng thiết bị đúng cách để kéo dài tuổi thọ của máy nhé.

3. Các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất máy làm chả lụa

Để kéo dài tuổi thọ của máy, bạn có thể tìm hiểu các yếu tố gây ảnh hưởng tới năng suất của thiết bị để có cách vận hành sao cho phù hợp nhất nhé.

  • Tần suất sử dụng: Không nên sử dụng máy liên tục trong thời gian dài. Nếu cần xay số lượng lớn thịt mỗi ngày cần cho máy nghỉ ngơi từ 15 - 30 phút sau đó mới sử dụng tiếp. Hoặc mua máy có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng.
  • Nguyên liệu làm giò chả: Không sử dụng máy để xay các loại thịt có lẫn cả xương cứng hoặc gân. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của lưỡi dao và kéo dài thời gian xay.

  • Điều kiện môi trường: Sử dụng và bảo quản thiết bị ở điều kiện môi trường thoáng mát, không ẩm ướt. Nơi không có động vật gặm nhắm gây ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ của máy.
  • Điện áp và dòng điện: Sử dụng nguồn điện ổn định và phù hợp với máy. Dòng điện chập chờn có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới motor của máy, thậm chí là chậm cháy.
  • Vệ sinh máy: Sau mỗi lần sử dụng cần thực hiện vệ sinh máy sạch sẽ để loại bỏ những vết bẩn bám dính vào máy. Vệ sinh xong cần đặt máy ở nơi khô ráo thoáng mát để nước không đọng lại trong máy.
  • Chất liệu máy: Máy làm chả chất liệu inox cao cấp sẽ vừa tăng tuổi thọ cho máy cũng như đáp ứng tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm. Chất liệu kém sẽ làm máy nhanh chóng bị gỉ sét, hư hỏng.

4. Cách bảo trì, bảo dưỡng máy quết thịt để giữ năng suất cao

Để giữ cho máy xay giò chả hoạt động tốt và giữ được năng suất cao sau một thời gian dài sử dụng, bạn cần bảo trì và bảo dưỡng máy đúng cách và theo định kỳ. Dưới đây là một số cách để bảo trì và bảo dưỡng thiết bị mà bạn nên chú ý tới để hạn chế làm máy xay chả xuống cấp, giảm năng suất:

  • Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên vệ sinh máy bằng cách lau chùi các bộ phận bên trong và bên ngoài của máy. Nó sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và các tạp chất làm giảm hiệu suất của máy.
  • Bạn nên sử dụng máy đúng cách theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Việc sử dụng không đúng cách gây hư hỏng cho máy và làm giảm hiệu suất của nó.
  • Để đảm bảo máy xay giò chả hoạt động tốt, bạn nên bảo trì định kỳ khoảng 6 tháng/lần, nhằm kiểm tra và bảo trì các bộ phận của máy và thay thế các bộ phận hư hỏng nếu cần thiết.
  • Khi không sử dụng máy, bạn nên lưu trữ máy ở nơi khô ráo và thoáng mát để tránh bị ẩm hoặc bị oxy hóa.
  • Khi thay thế các bộ phận bị hư hỏng của máy, bạn nên sử dụng các bộ phận chính hãng của nhà sản xuất để đảm bảo tính tương thích và hiệu suất của máy.
  • Bạn nên kiểm tra máy thường xuyên để phát hiện và khắc phục sớm các vấn đề về máy trước khi chúng trở thành vấn đề lớn.
  • Tránh sử dụng máy quá tải, làm việc vượt quá khả năng của máy dẫn đến hư hỏng hoặc giảm tuổi thọ của máy.

Từ đó ta có thể thấy rằng, nếu người dùng bảo trì và làm sạch định kỳ, thay thế các linh kiện hỏng hóc và sử dụng đúng cách, thì năng suất của máy xay giò chả không bị giảm đáng kể sau một thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên, nếu sử dụng sai cách thì chắc chắn việc bị giảm năng suất là điều khó tránh khỏi.

Vì vậy, M5s muốn đưa ra lời khuyên dành cho bạn rằng, nên đầu tư vào một máy có chất lượng tốt và sử dụng đúng cách là phương pháp tốt nhất để đảm bảo năng suất hoạt động không bị ảnh hưởng.

Bạn có thể quan tâm:

Mua máy xay giò chả ở đâu TP HCM uy tín, chất lượng

Địa chỉ bán máy xay giò chả với chính sách mua hàng rõ ràng, minh bạch. Tìm hiểu chi tiết ngay với nội dung bên dưới đây nhé.

(Khoảng 3 ngày trước)0

Ưu điểm khi sử dụng máy xay giò chả chất liệu inox cao cấp

Máy xay giò chả inox cao cấp là một thiết bị không thể thiếu trong các cửa hàng, quán ăn sản xuất giò. Với chất liệu inox cao cấp, thiết bị giúp đảm bảo an toàn vệ sinh,...  

(Khoảng 3 ngày trước)0

Dấu hiệu nhận biết máy xay giò chả xuống cấp, cần bảo trì

Hãy cùng đi tìm hiểu những dấu hiệu cho thấy máy xay giò chả đã xuống cấp để đưa ra giải pháp nhanh chóng và phù hợp nhất nhé.

(Khoảng 3 ngày trước)0

Kinh doanh tiệm bún, phở nên chọn máy làm giò chả nào?

Kinh doanh tiệm bún phở, đồ ăn sáng thì nên chọn máy làm giò nào phù hợp với năng suất sản xuất hàng ngày? Tìm câu trả lời ngay tại bài viết này để biết đáp án nhé.

(Khoảng 3 ngày trước)0

So sánh máy xay giò chả 110V và 220V có gì khác biệt?

Máy xay giò chả 110V là một thiết bị hữu ích cho các cửa hàng bánh mì, nhà hàng và quán ăn sử dụng ở nước ngoài. Vậy bạn đã biết gì về thiết bị này chưa? Tìm hiểu ngay cùng M5s nhé.

(Khoảng 3 ngày trước)0